Hotline 0944 958 466 | nguyendung@dailythuedp.com

Bảo hiểm

Hồ sơ hưởng Bảo hiểm xã hội một lần

01/06/2021

Theo Quyết định 636/QĐ-BHXH ngày 22 tháng 4 năm 2016 do Bảo hiểm Việt Nam ban hành có quy định về Hồ sơ hưởng Bảo hiểm xã hội một lần. Vậy đối tượng đó cân làm những công việc gì để người được hưởng các chế độ bảo hiểm? Đại lý thuế D&P xin chia sẻ về Hồ sơ hưởng Bảo hiểm xã hội một lần

Hồ sơ hưởng Bảo hiểm xã hội một lần

1. Sổ BHXH.

2. Đơn theo mẫu số 14-HSB (bản chính).

3. Đối với người ra nước ngoài để định cư có thêm một trong các giấy tờ sau:

3.1. Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam;

3.2. Bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng của một trong các giấy tờ sau đây:

3.2.1. Hộ chiếu do nước ngoài cấp;

3.2.2. Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài;

3.2.3. Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

4. Trích sao hồ sơ bệnh án thể hiện người lao động đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.


Bài viết khác

Nghị định số 44/2017 của Chính Phủ về mức đóng Bảo hiểm xã hội

Nghị định số 44/2017 của Chính Phủ về mức đóng Bảo hiểm xã hội

Ngày 14/04/2017, Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2017/NĐ-CP về việc thay đổi mức đóng bảo hiểm xã hội vào quỹ tại nạn lao động, bênh nghề nghiệp. Đại lý thuế D&P xin chia sẻ toàn văn bản mới này
Chính sách thuế đối với cá nhân kinh doanh thông tư 92

Chính sách thuế đối với cá nhân kinh doanh thông tư 92

Đại lý thuế D&P xin chia sẻ Chính sách thuế đối với cá nhân kinh doanh thông tư 92 trong đó có một số nội dung chi tiết như sau:
Hồ sơ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã

Hồ sơ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã

Theo Quyết định 636/QĐ-BHXH ngày 22 tháng 4 năm 2016 do Bảo hiểm Việt Nam ban hành có quy định về Hồ sơ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã. Vậy đối tượng đó cân làm những công việc gì để người được hưởng các chế độ bảo hiểm? Đại lý thuế D&P xin chia sẻ về Hồ sơ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã